Bí kíp quản lý tin nhắn fanpage dành cho người mới làm

Quản lý tin nhắn fanpage là một trong những công việc đang được tuyển dụng khá nhiều hiện nay. Vậy làm thế nào để quản lý tin nhắn trên fanpage hiệu quả hơn? Bài viết dưới đây của Viecngay sẽ rất hữu ích cho bạn.

Quản lý tin nhắn fanpage quan trọng như thế nào?

Fanpage là một trong những công cụ tiếp cận, tương tác với khách hàng khá hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng. Khi doanh nghiệp có chiến lược quản lý tin nhắn fanpage hiệu quả sẽ mang lại những lợi ích như sau:

  • Giúp tiết kiệm được thời gian phản hồi đến khách hàng, giảm thời gian mà khách hàng phải chờ đợi.

  • Tiết kiệm được chi phí khi không phải thuê quá nhiều nhân viên để thực hiện chăm sóc và quản lý fanpage.

  • Giúp hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng được trở nên chuyên nghiệp và tận tâm hơn.

  • Tạo nên sự hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng, từ đó khuyến khích khách hàng trở lại trong những lần mua sắm tiếp theo của họ.

Quản lý tin nhắn fanpage hiệu quả sẽ mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp

Quản lý tin nhắn fanpage hiệu quả sẽ mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp

Tìm hiểu thêm: Công việc quản lý fanpage là gì? Có áp lực không? Thu nhập ra sao?

Bí kíp quản lý tin nhắn fanpage dành cho người mới làm

CTV quản lý fanpage là một trong những việc làm online tại nhà được nhiều bạn lựa chọn. Tuy vậy với người mới, nên quản lý tin nhắn như thế nào để hoàn thành công việc tốt hơn. Cùng tham khảo ngay một số bí kíp dưới đây:

Tận dụng trả lời tin nhắn tự động trên fanpage

Hiện tại, cách fanpage đều có tính năng cài trả lời tin nhắn tự động trong trường hợp bạn không kịp trả lời khách hàng. Bạn có thể thực hiện cài đặt tin nhắn tự động tại mục "Hộp thư" trên trình quản lý fanpage.

Tính năng này sẽ giúp bạn có thể phản hồi đến khách hàng một cách nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó nếu bạn không có quá nhiều chi phí để có thể sử dụng các hệ thống chatbot, đây sẽ là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực để bạn có thể quản lý tin nhắn fanpage hiệu quả.

Hiển thị thời gian trả lời với khách hàng

Bạn có thể cài đặt tính năng hiển thị thời gian trả lời thường thấy của fanpage trong phần tin nhắn với khách hàng. Điều này sẽ giúp cho khách hàng nhận được thông báo khi bạn chưa kịp thời phản hồi được câu hỏi hoặc thắc mắc của họ. Từ đó giúp họ có trải nghiệm tốt hơn khi mua hàng tại fanpage của bạn.

Soạn sẵn các mẫu tin nhắn thường gặp

Bên cạnh việc tận dụng các tính năng của fanpage thì bạn cũng có thể chọn sẵn các tin nhắn thường gặp để có thể trả lời cho khách hàng một cách nhanh chóng hơn. Fanpage cũng cung cấp chức năng soạn sẵn và gửi các tin nhắn tự động cho khách hàng ngay trong trình duyệt quản lý của mình.

Tìm hiểu thêm: Kỹ năng cần có để làm quản lý fanpage

Chuẩn bị kịch bản trả lời tin nhắn

Để có thể giải đáp kịp thời và đầy đủ nhất những thắc mắc của khách hàng, Bạn nên chuẩn bị các kịch bản liên quan đến hành trình của khách hàng trên fanpage. Những kịch bản này ngoài giúp cho bạn có thể phản hồi với khách hàng nhanh chóng hơn, chung cũng sẽ giúp cho tỉ lệ chốt đơn hàng được cao hơn so với việc trả lời không có kịch bản.

Hãy chuẩn bị sẵn kịch bản để trả lời tin nhắn cho khách hàng

Hãy chuẩn bị sẵn kịch bản để trả lời tin nhắn cho khách hàng

Những lỗi cần tránh khi quản lý tin nhắn fanpage

Bên cạnh những bí kíp quản lý tin nhắn fanpage ở trên, cũng cần lưu ý một số lỗi cần tránh như sau:

Không xem khách hàng là trung tâm

Fanpage được hình thành và xây dựng với mục đích tạo nên sự kết nối, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Do đó, đừng chăm chăm nói về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn, hãy hưởng những sự tư vấn đến với khách hàng của mình. Lúc này bạn có thể xác định được những vấn đề mà khách hàng quan tâm và tăng cơ hội bán hàng.

Bỏ qua tính cách thương hiệu

Đây là một trong những lỗi mà các bạn khi làm quản lý tin nhắn fanpage thường mắc phải. Tính cách thương hiệu là một trong những điểm nổi bật mà khách hàng sẽ cảm nhận được về thương hiệu của bạn. Nó sẽ được thể hiện qua văn phong, các nội dung hàng ngày trên fanpage. Vì vậy trong quá trình quản lý tin nhắn, bạn cũng cần phải lưu ý đến yếu tố này.

Không kiểm soát được cảm xúc của mình

Chắc chắn bạn đã gặp một số trường hợp người quản lý fanpage phản hồi với khách hàng với thái độ không lịch sự thậm chí là tỏ ra khó chịu. Đây là một trong những lỗi mà các bạn khi thực hiện quản lý fanpage cũng có thể gặp phải do không thể kiểm soát được cảm xúc của mình trong quá trình trả lời tin nhắn cho khách hàng. Vì vậy bạn cần lưu ý vấn đề này trong quá trình làm việc của mình.

Tìm hiểu thêm: 4 việc làm ONLINE tại nhà trên Facebook HOT NHẤT!

Bạn nên kiểm soát cảm xúc và luôn lịch sự khi phản hồi tin nhắn trên Fanpage

Bạn nên kiểm soát cảm xúc và luôn lịch sự khi phản hồi tin nhắn trên Fanpage

Hi vọng những bí kíp quản lý tin nhắn fanpage ở trên sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và nhanh chóng hơn. Để cập nhật thêm các thông tin liên quan về công việc, bạn có thể ghé thăm chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi. Bên cạnh đó nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các công việc liên quan đến vị trí quản lý fanpage, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được nhiều việc làm với mức thu nhập hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm: Lễ tân phòng gym làm công việc gì? Tìm hiểu ngay