Mách bạn 7 bí quyết bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bán hàng online đã không còn quá xa lạ với nhiều người hiện nay. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể hiểu và biết cách làm thế nào để có thể bán hàng online hiệu quả hơn. Cũng đang tìm kiếm những bí quyết giúp bán hàng online hiệu quả, hãy cùng ViecNgay.vn tham khảo lấy 7 bí quyết được chia sẻ ngay sau đây.

Tìm kiếm, phân tích nhu cầu thị trường

Trước khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, bạn cần phải tìm kiếm cũng như phân tích về nhu cầu của thị trường đối với mặt hàng đó. Và với khi hoạt động bán hàng kinh doanh online cũng không phải là ngoại lệ. Đây là một trong những bí quyết đầu tiên bạn nên biết để bán hàng online hiệu quả hơn.

Với bí quyết này, bạn có thể thực hiện tìm kiếm và phân tích thị trường thông qua những cách như sau:

  • Tham gia vào các group, diễn đàn hoặc các mạng xã hội có tập hợp nhiều khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh.

  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa, điều này sẽ giúp cho bạn có thể xác định được những vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm hiện nay vì sản phẩm của bạn là gì.

  • Thăm dò và phân tích các đối thủ cạnh tranh. Có thể truy cập vào website, fanpage hoặc các kênh marketing khác của đối thủ để thăm dò và học hỏi những cách mà họ đã từng làm.

>>>Xem thêm: Làm CTV bán hàng online tại nhà cần lưu ý những gì?

Bạn cần phân tích nhu cầu thị trường trước để bán hàng online hiệu quả hơn

Bạn cần phân tích nhu cầu thị trường trước để bán hàng online hiệu quả hơn

Chuẩn bị các bài viết về sản phẩm, bán hàng

Sau khi đã có những thông tin cơ bản về thị trường và đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ cần phải chuẩn bị các bài viết liên quan đến sản phẩm, bán hàng của mình. Bởi Đây là hình thức kinh doanh online, do đó việc chuẩn bị tốt các nội dung để đăng tải lên các nền tảng là một trong những bí quyết bán hàng online hiệu quả.

Để có thể chuẩn bị được những nội dung tốt bạn sẽ cần phải lưu ý những yếu tố như sau:

  • Nội dung cần phải không dậy được sự quan tâm của người đọc bằng tiêu đề hấp dẫn.

  • Cần mô tả được những vấn đề và lợi ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn mang đến cho khách hàng.

  • Phim các thông tin liên quan hoặc chứng từ chứng thân cho khách hàng về chất lượng của sản phẩm.

  • Bị thêm các chương trình khuyến mãi để cho vào bài viết về sản phẩm, từ đó kích thích người dùng lựa chọn sản phẩm của bạn.

Tận dụng website bán hàng online hiệu quả

Khi mới bắt đầu bán hàng online, bạn có thể tận dụng những kênh bán hàng miễn phí như fanpage, nền tảng mạng xã hội khác, khách sạn thương mại điện tử như lazada, shopee, tiki,... Tuy vậy để đảm bảo được hiệu quả về lâu dài, giảm bớt các chi phí không cần thiết, thì việc thiết kế một website bán hàng của bạn là một điều rất cần thiết.

Trong quá trình làm website bạn sẽ cần lưu ý những vấn đề sau đây để có thể thu hút và tăng vật chuyển đổi, giúp hoạt động bán hàng online hiệu quả hơn:

  • Chỉ nên lựa chọn từ 1 đến 3 phông chữ trên website.

  • Tùy thuộc vào lĩnh vực, sản phẩm mà bạn cần lựa chọn về phong cách của website phù hợp.

  • Chỉ nên sử dụng các loại hình ảnh đồ họa, âm thanh, video khi chúng có thể đem lại được hiệu quả cho quá trình bán hàng, không nên lạm dụng những yếu tố này.

  • Tao đã quy trình mua hàng đơn giản nhất để có thể giúp nhận quá trình mua hàng.

>>>Xem thêm: Đâu là những kỹ năng cần có ở một nhân viên bán hàng online?

Website sẽ giúp tăng hiệu quản bán hàng online cao hơn

Website sẽ giúp tăng hiệu quản bán hàng online cao hơn

Chạy quảng cáo để thu hút khách hàng hơn

Hiện tại thì xu hướng quảng cáo Google adsFacebook ads đang được khá nhiều người bán hàng online lựa chọn. Ở đây là hai hình thức chạy quảng cáo dễ dàng thực hiện nhất hiện nay. 

Để có thể giúp hoạt động bán hàng online của bạn hiệu quả hơn, việc thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo là điều cần thiết. Những chiến dịch này sẽ giúp cho sản phẩm của bạn tiếp cận đến với khách hàng nhanh hơn, tập trung hơn vào nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của mình tốt hơn.

Tạo uy tín tại các kênh online

Hiện nay dù bạn thực hiện bán hàng online hay bán hàng trực tiếp, thì yếu tố uy tín là một trong những vấn đề để khách hàng có thể quyết định có nên mua sản phẩm của bạn hay không. Do đó ngoài việc tập trung vào các chính sách bán hàng, bạn sẽ cần phải thực hiện những hoạt động để làm tăng uy tín của mình trên các kênh online.

Ví dụ như bạn cần phải thực hiện tại các bài viết hoặc những nội dung chia sẻ hữu ích cho người tiêu dùng. Từ đó có thể giúp bạn tăng được sự uy tín, khách hàng sẽ tin tưởng hơn để có thể lựa chọn sản phẩm của bạn.

Tận dụng giải pháp có sẵn

Để có thể tiết kiệm được chi phí bán hàng online hiệu quả hơn, bạn nên tận dụng những giải pháp có sẵn trước. Ví dụ như:

  • Sử dụng các nền tảng bán hàng online thay vì thuê người thiết kế website ở giai đoạn đầu tiên.

  • Bạn có thể tận dụng những dịch vụ vận chuyển uy tín thay cho việc thuê một nhân viên shipper toàn thời gian.

>>>Xem thêm: Tổng hợp các kỹ năng sale bất động sản mà ai cũng nên biết

Tận dụng giá trị vòng đời khách hàng

Mỗi khách hàng đều sẽ có những giá trị vòng đời riêng. Do đó, để có thể bán hàng online hiệu quả, bạn nên tận dụng tốt yếu tố về giá trị vào đời của mỗi hàng.

Theo các khảo sát thì có ít nhất 36% khách hàng sẽ mua lại những sản phẩm mà họ đã từng sử dụng, với điều kiện họ được chăm sóc hậu mãi tốt. Vì vậy sau khi đã bán sản phẩm đầu tiên cho khách hàng, bạn nên đặc biệt lưu ý đến vấn đề chăm sóc hậu mãi.

Nên lưu ý chăm sóc khách hàng sau khi họ đã mua sản phẩm của bạn

Nên lưu ý chăm sóc khách hàng sau khi họ đã mua sản phẩm của bạn

Trên đây là 7 bí quyết ngắn gọn để giúp bạn có thể triển khai được kế hoạch bán hàng online hiệu quả hơn. Tuy vẫn bạn cần vận dụng linh hoạt những bí quyết này để có thể mang lại được hiệu quả tốt nhất. Đừng quên theo dõi các bài viết khác thuộc chuyên mục này trên TopCV để có thể cập nhật thêm các tin tức thú vị về những cơ hội việc làm.

>>>Xem thêm: Chạy xe ôm công nghệ là gì? Nên chạy xe ôm công nghệ hay truyền thống