Quản lý fanpage hiệu quả cần trang bị những kỹ năng gì?

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội Facebook, công việc quản lý fanpage (admin) là một trong những việc làm thêm hấp dẫn được nhiều bạn trẻ săn đón. Công việc này phù hợp với những người thích làm việc online, vừa lướt mạng xã hội mà vẫn kiếm được tiền. 

Vậy những nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu những kỹ năng gì ở vị trí quản lý fanpage? Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 5 kỹ năng cơ bản quản lý fanpage hiệu quả.

Kỹ năng 1 - Sáng tạo nội dung

Công việc chủ yếu của những người quản lý fanpage chính là cập nhật nội dung mới lên page mỗi ngày. Vì vậy khả năng viết lách, sáng tạo nội dung là kỹ năng bắt buộc mà bất cứ admin nào cũng phải có.

kỹ năng viết lách quản lý fanpage

Khả năng viết lách, sáng tạo nội dung là kỹ năng bắt buộc mà bất cứ quản lý fanpage nào cũng phải có

Bạn sẽ không chỉ đơn giản là đăng vài dòng mô tả kèm ảnh sản phẩm. Người quản lý Fanpage phải xây dựng được những ấn phẩm nội dung sáng tạo, thú vị và thu hút người dùng. Chúng sẽ giữ chân khách hàng cũ đồng thời thu hút nhiều khách hàng mới biết tới sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Ngoài ra, khi quản lý fanpage, bạn sẽ phải cập nhật nội dung mới thường xuyên trên page. Với những page lớn thì một ngày sẽ yêu cầu khoảng 3-5 bài đăng hoặc nhiều hơn. Nếu không có khả năng sáng tạo nội dung, bạn sẽ nhanh chóng cạn kiệt ý tưởng chỉ sau thời gian ngắn làm việc.

Kỹ năng 2 - Giao tiếp, truyền đạt tốt

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ tuyển quản lý fanpage facebook cho các trang kinh doanh. Vì vậy admin cũng sẽ là người tiếp xúc và tương tác với khách hàng hoặc các đối tác có nhu cầu hợp tác, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Nếu bạn không có kỹ năng giao tiếp, truyền đạt tốt thì khó đảm bảo chất lượng công việc.

Nhiều ứng viên nghĩ rằng các khách hàng khi mua online sẽ dễ tính hơn những người mua trực tiếp. Tuy nhiên thực tế những người mua online thường soi mói và “khó chiều” không kém các vị khách mua tại cửa hàng. Chưa kể môi trường giao tiếp qua mạng dễ gây ra các hiểu lầm không đáng có nếu bạn truyền tải thông tin không rõ ràng.

kỹ năng giao tiếp trong quản lý fanpage

Bạn không có kỹ năng giao tiếp, truyền đạt tốt để quản lý fanpage tốt

Để khắc phục những trường hợp xấu này, bạn có thể soạn thảo một form nhắn tin và trả lời cho khách hàng. Form này sẽ bao gồm đầy đủ thông tin sản phẩm, địa chỉ công ty, số điện thoại liên hệ, lời cảm ơn,..

Kỹ năng 3 - Sử dụng tốt các phần mềm thiết kế, tạo video

Một bài viết hấp dẫn sẽ không chỉ đến từ phần nội dung. Người quản lý fanpage phải biết cách kết hợp nội dung và hình ảnh, video để thu hút nhiều người xem hơn. Điều này sẽ yêu cầu các admin phải có kỹ năng chụp hình, thiết kế ảnh, sáng tạo video.

Thực tế công việc quản lý fanpage không yêu cầu bạn phải am hiểu chuyên sâu về các công cụ này. Bạn chỉ cần nắm vững và sử dụng thành thạo một số lệnh cơ bản như: chèn, cắt ảnh, video; chèn chữ, lồng tiếng,.. Các lệnh này khá dễ học và sẽ là lợi thế lớn giúp bạn đánh bại các ứng viên khác.

>> Đọc thêm: Quản lý fanpage là gì? Mô tả công việc? Thu nhập bao nhiêu?

Kỹ năng 4 - Nhanh nhạy với các HOT trend

Với mạng xã hội Facebook thì các HOT trend là thứ khiến nhiều người cảm thấy thích thú và chia sẻ. Nếu bạn có sự nhanh nhạy với các HOT trend đang diễn ra và cập nhật nó về fanpage của mình thì chắc hẳn sẽ thu hút được lượng lớn sự quan tâm và tương tác.

cập nhật trend quản lý fanpage

Cập nhật HOT trend giúp page bạn thu hút hơn

Ví dụ bạn quản lý fanpage bán son thì hãy tìm hiểu những màu son nào đang HOT trong và ngoài nước. Sau đó cập nhật ngay mẫu son đó lên fanpage để thu hút các tín đồ của dòng son đó mua sản phẩm, gia tăng doanh thu cho công ty bạn.

Kỹ năng 5 - Chủ động học hỏi

Các chính sách của Facebook liên tục thay đổi mỗi ngày. Bạn cần chủ động học hỏi, tìm hiểu và cập nhật các chính sách này. Nếu người quản lý có thể khiến page gặp nguy hiểm khi vô tình phạm phải các điều cấm mà không hay biết.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải tìm hiểu cẩn thận và kỹ càng về sản phẩm kinh doanh của công ty. Như vậy bạn mới có thể tư vấn chính xác cho khách và mang lại doanh thu cho công ty.

Trên đây là những kỹ năng mà bạn cần nắm nếu muốn ứng tuyển vị trí nhân viên quản lý fanpage. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn có những phát triển nhanh khi tiếp nhận vị trí này.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và viecngay để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm các việc làm lương cao hấp dẫn tại viecngay.vn