Một số phần mềm chăm sóc khách hàng bạn nên tham khảo

Bất cứ doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ nào cũng sẽ cần phải quan tâm đến khâu chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên khi bắt đầu mở rộng quy mô kinh doanh, lượng khách hàng tăng lên nhanh chóng thì doanh nghiệp không thể chỉ sử dụng nhân viên chăm sóc khách hàng mà cần phối hợp thêm các phần mềm chuyên dụng

Vậy những phần mềm nào đang là hiệu quả nhất? Bài viết hôm nay của cp.viecngay.vn sẽ giới thiệu tới bạn 3 phần mềm chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp chọn lựa nhất hiện nay.

Lợi ích của phần mềm chăm sóc khách hàng với doanh nghiệp

Khi nguồn lực nhân viên chăm sóc khách hàng không thể đáp ứng đủ khối lượng công việc yêu cầu thì doanh nghiệp sẽ phải sử dụng tới các phần mềm. Dưới đây là những lợi ích thực tế mà các phần mềm này mang tới cho doanh nghiệp.

  • Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Chắc chắn phần mềm chăm sóc khách hàng nào cũng sẽ có tính năng lưu trữ, cập nhật và chỉnh sửa các thông tin khách hàng như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email, dữ liệu mua hàng,... Các thông tin này được sắp xếp một cách khoa học và thuận tiện cho việc tra cứu, sàng lọc để thực hiện các hoạt động bán hàng sau này.

  • Quản lý công nợ khách hàng chính xác

Nếu như sử dụng các loại sổ sách truyền thống thì nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ tốn nhiều thời gian để đối chiếu và rà suốt công nợ khách hàng. Tuy nhiên nhược điểm này sẽ hoàn toàn được khắc phục khi doanh nghiệp sử dụng các phần mềm chuyên dụng.

Phần mềm quản lý khách hàng là công cụ đắc lực hỗ trợ nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc hiệu quả

Phần mềm quản lý khách hàng là công cụ đắc lực hỗ trợ nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc hiệu quả

  • Nhận diện khách hàng tiềm năng

Phần mềm chăm sóc khách sẽ có tính năng tổng hợp và báo cáo dữ liệu khách hàng theo tuần, tháng. Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể dựa vào các dữ liệu này để nhận diện chân dung khách hàng tiềm năng của sản phẩm (tuổi, giới tính, khoảng thu nhập,..). Từ đó đưa ra các chính sách quảng cáo và tiếp thị phù hợp nhằm lôi kéo và giữ chân khách hàng.

  • Tăng lợi nhuận bán hàng

Mục đích cuối cùng của bất cứ phần mềm chăm sóc khách hàng nào cũng là gia tăng lợi nhuận và doanh thu cho doanh nghiệp. Các phần mềm sẽ hỗ trợ nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc nhanh chóng, chính xác và chất lượng hơn. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng phổ biến nhất

4 phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

Phần mềm Salesforce

Salesforce được các doanh nghiệp đánh giá là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng tốt và đáng sử dụng nhất. Với tính bảo mật cao, giao diện đẹp và thân thiện với người dùng, chi phí duy trì linh hoạt, phần mềm này hiện đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn.

Phần mềm Salesforce hỗ trợ nhân viên chăm sóc khách hàng quản lý tin nhắn, các giao dịch của khách hàng trên các kênh: mạng xã hội, website,.. Với giá cả từ 5-300$/ tháng, doanh nghiệp có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp cho doanh nghiệp. Hiện tại, Salesforce hỗ trợ cài đặt đa nền tảng iOS, Android trên cả Smartphone và PC.

Salesforce được các doanh nghiệp đánh giá là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng tốt và đáng sử dụng nhất

Salesforce được các doanh nghiệp đánh giá là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng tốt và đáng sử dụng nhất

Phần mềm Insightly

Phần mềm Insightly là giải pháp hỗ trợ chăm sóc khách hàng dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bản miễn phí của phần mềm này cho phép tối đa 3 người cùng sử dụng. Tuy nhiên nếu muốn chuyển sang bản trả phí thì bạn cũng đừng nên lo lắng bởi phiên bản cao cấp nhất của Insightly cũng chỉ có giá 99$/tháng.

Tính năng nổi bật của ứng dụng này là thiết lập và điều hướng thông tin nhanh chóng và dễ dàng. Đồng thời Insightly cũng tích hợp với các ứng dụng phổ biến hiện nay như Gmail, Google Drive, Outlook, Mailchimp,.. phù hợp cho các hoạt động kinh doanh quy mô vừa và nhỏ.

Phần mềm Zoho

Nếu như Insightly hay Salesforce có thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp quy mô lớn với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng đông đúc thì Zoho lại là phần mềm dành cho các doanh nghiệp nhỏ/ cá nhân bán hàng. 

Zoho cung cấp các tính năng cơ bản giúp bạn giải quyết các vấn đề trong quá trình quản lý và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, giá cả của phần mềm này khá phải chăng. Tương tự như Insightly, Zoho cung cấp bản sử dụng miễn phí tối đa cho 3 người cùng sử dụng. Còn với phiên bản trả phí, bạn cũng chỉ cần chi trả khoảng 52$/tháng với gói cao cấp nhất.

Zoho lại là phần mềm dành cho các doanh nghiệp nhỏ/ cá nhân bán hàng

Zoho lại là phần mềm dành cho các doanh nghiệp nhỏ/ cá nhân bán hàng

Phần mềm Sapo POS

Sapo POS là phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, sản phẩm có quy mô vừa và nhỏ. Sapo cung cấp các tính năng giúp nhân viên chăm sóc khách hàng nắm rõ toàn bộ thông tin và hoạt động giao dịch của khách từ các kênh bán hàng mà doanh nghiệp triển khai. 

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến của phần mềm này là: lưu trữ thông tin khách hàng, phân loại theo các tiêu chí riêng, tích hợp nhắn tin và email,... giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng nhanh chóng nhất. Ngoài ra một thế mạnh khác của Sapo là phân tích và báo cáo dữ liệu khách hàng. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh các chương trình khuyến mãi để kích cầu và gia tăng thu nhập cho tổ chức.

Bảng giá của Sapo khá đa dạng theo quy mô doanh nghiệp. Những gói đơn giản cho doanh nghiệp nhỏ, Start-up chỉ 160.000 nghìn/tháng. Còn với những doanh nghiệp bán hàng đa kênh có thể lựa chọn gói cao cấp 599.000 nghìn/tháng.

Trên đây là những phần mềm chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng nhất hiện nay. Nếu doanh nghiệp bạn đang có ý định mở rộng quy mô kinh doanh thì đây chính là những trợ thủ đắc lực nhất hỗ trợ cho các nhân viên chăm sóc khách hàng trong quá trình làm việc.

Nguồn ảnh: Sưu tầm