Kỹ năng cần trang bị khi trở thành nhân viên quản lý fanpage

Nhân viên quản lý fanpage đang là một trong những vị trí thu hút nhiều người bởi tính chất công việc không yêu cầu quá nhiều về chuyên môn. Tuy nhiên, để thành công và tăng thu nhập, bạn cần trong bị thêm cho mình kiến thức, kỹ năng khác trước khi nhận viện quản lý trang fanpage.

Vậy, những kỹ năng cần trang bị là gì? Cùng viecngay.vn tham khảo ngay.

Kỹ năng cần có khi quản lý fanpage

Để trở thành nhân viên quản lý fanpage thành công, có thể tăng được thu nhập của mình, bạn cần trang bị những kỹ năng sau đây.

Giao tiếp, lắng nghe, xử lý tình huống tốt

Nhân viên quản lý trang fanpage sẽ cần làm việc, trò chuyện nhiều với khách hàng thông qua fanpage. Vì vậy, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, thuyết phục được khách hàng. Để có thể giải quyết được các vấn đề của khách hàng, bạn cũng cần có khả năng lắng nghe, nắm bắt thông tin để có thể hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Tuy nhiên, trong quá trình quản lý, tư vấn cho khách hàng, sẽ luôn có nhiều tình huống, sự cố bất ngờ xảy ra. Do đó, kỹ năng xử lý tình huống tốt sẽ giúp bạn hạn chế được các rủi ro, giảm thiểu tổn thất khi những sự cố bất ngờ này xảy ra.

Khả năng viết lách tốt

Quản lý fanpage ngoài việc chăm sóc khách hàng nhắn tin đến fanpage, bạn sẽ cần đăng bài viết thường xuyên để thu hút khách hàng. Để làm được điều đó, bạn cần có hoặc cần rèn luyện được khả năng viết lách của mình tốt hơn.

Bạn có thể rèn luyện bằng việc viết thường xuyên, đọc nhiều sách hơn về lĩnh vực mình đang hoạt động, sách về cách triển khai nội dung, Content trên fanpage. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên cập nhật các thuật toán của Facebook về những ưu tiên cho nội dung trên nền tảng này.

Quản lý fanpage cần có khả năng viết lách, sáng tạo

Quản lý fanpage cần có khả năng viết lách, sáng tạo

Có tư duy thiết kế tốt, sử dụng được các phần mềm thiết kế

Để nội dung trên fanpage được thu hút, mỗi câu từ là không đủ. Bạn sẽ cần có các hình ảnh, video thu hút. Để làm được những điều đó, bạn cần thực hiện học và rèn luyện thêm về gu thẩm mỹ trong thiết kế Marketing tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần phải rèn luyện về việc sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh, video.

Hiện tại, có khá nhiều khóa học online và offline có đầy đủ các kiến thức cơ bản về việc sử dụng các công cụ này. Hãy học nó càng sớm càng tốt để giúp công việc quản lý fanpage của bạn được phát triển hơn.

Tinh thần cẩn thận, ham học hỏi, thích nghi tốt

Marketing nói chung và việc quản lý fanpage nói riêng sẽ có các biến đổi liên tục theo thời gian, do đó bạn cần có khả năng thích nghi tốt. Nếu khả năng này của bạn yếu, bạn có thể bị thụt lùi lại phía sau và khó tiếp tục trong công việc quản lý trang fanpage.

Ngoài ra, những nội dung trên fanpage thường sẽ tiếp xúc được với khách hàng ngay. Vì vậy, nếu đưa những nội dung không phù hợp có thể gây phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp. Do đó, bạn cần có tính cẩn thận trước khi trở thành người quản lý fanpage. Bạn có thể rèn luyện tính cẩn thận bằng cách kiểm tra lại bài đăng từ 2 – 3 lần trước khi đăng công khai lên fanpage.

Facebook biến đổi hàng ngày nên cần có tính thích nghi tốt

Facebook biến đổi hàng ngày nên cần có tính thích nghi tốt

Những thủ thật cần biết trước khi quản lý fanpage

Ngoài các kỹ năng cần có, bạn cũng sẽ cần áp dụng một số thủ thuật sau để giúp việc quản lý fanpage được tốt hơn. Những thủ thuật này bao gồm:

  • Đăng bài đều đặn: Hãy đăng bài thường xuyên và đều đặn, ít nhất 1 bài/ngày.

  • Xây dựng kế hoạch triển khai fanpage theo tháng, quý, tuần.

  • Tận dụng tính năng đặt lịch đăng bài: Tính năng này sẽ hỗ trợ cho bạn đăng bài đầy đủ, tiết kiệm được thời gian khi phải chờ đến giờ để đăng bài.

  • Xây dựng thông tin định kỳ: Những thông tin định kỳ cần được công bố vào một thời điểm cố định trong tháng, tuần hoặc quý. Đây sẽ là cách giúp bạn thu hút, hấp dẫn, tạo sự gắn bó lâu dài từ khách hàng.

  • Xây dựng nội dung cho cộng đồng: Hãy kết hợp fanpage với các group cộng đồng, tìm hiểu về những vấn đề mà cộng đồng khách hàng của bạn đang gặp phải. Điều này sẽ giúp nội dung của bạn tập trung đúng vào insight khách hàng hơn.

  • Sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt để thu hút người dùng ở lại trang fanpage của bạn lâu hơn.

  • Duy trì quá trình tham gia của cộng đồng: Thường xuyên trả lời các bình luận, đánh giá của người dùng, cộng đồng, khách hàng để giúp gắn kết hơn với cộng đồng người dùng của bạn.

  • Thường xuyên phân tích số liệu, sửa đổi, cải thiện nội dung, hình ảnh liên tục để tiếp cận gần hơn với khách hàng.

  • Tương tác với người dùng thường xuyên hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lưu ý về việc có thể giữ chân người dùng lâu hơn. Bạn cần trả lời thường xuyên, giải đáp được các thắc mắc, phản hồi từ khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Lưu ý sử dụng văn phong lịch sự, phù hợp.

  • Liên kết fanpage với website.

Cần thường xuyên phân tích số liệu fanpage và cải tiến nội dung

Cần thường xuyên phân tích số liệu fanpage và cải tiến nội dung

Tạm kết

Trên đây là những kỹ năng bạn cần trang bị trước khi trở thành nhân viên quản lý fanpage. Hy vọng với những kỹ năng này, bạn sẽ có thể thành công hơn và gia tăng được thu nhập khi làm nhân viên quản lý trang fanpage.